THẾ NÀO LÀ DÁNG MŨI ĐẸP

MŨI CAO LÀ MŨI NHƯ THẾ NÀO?

Đa số mọi người cứ nghĩ mũi cao là sẽ đẹp nhưng không hẳn mũi cao là đẹp đâu bạn nhé vì nếu mũi cao quá hay không tương xứng với gương mặt sẽ chẳng thể làm mặt bạn cân đối. Vậy mũi cao là như thế nào và dựa vào tiêu chí nào để đánh giá nó phù hợp với gương mặt?
Một chiếc mũi cao và đẹp phải tích hợp được các yếu tố sau:

VỀ ĐỘ CAO
Mũi cao là như thế nào? – Độ cao lý tưởng của chiếc mũi là không cao quá so với toàn diện gương mặt và tác nhân đầu tiên ảnh hưởng đến tỷ lệ vàng của mũi chính là độ cao sống mũi. Theo đó, đỉnh mũi hoàn hảo phải có chiều cao lý tưởng trong khoảng 22-24mm và tương xứng với nó là chiều cao gốc mũi khoảng 11mm.
image006
Nếu như mũi quá thấp sẽ khiến ngũ quan không được thanh thoát và sắc nét thì mũi quá cao sẽ khiến khuôn mặt thiếu đi sự hài hòa.

VỀ ĐỘ DÀI
Một chiếc mũi cao và có độ dài rộng thích hợp sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp bạn trở nên ưa nhìn hơn. Chiếc mũi quá dài hay quá ngắn đều khiến cho ngũ quan khuôn thiếu đi sự cân đối. Theo tiêu chuẩn Mỹ học, độ dài của mũi bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt và thường dao động từ 60 – 75mm. Dựa theo tiêu chí này, với mũi có độ dài dưới 60mm là mũi ngắn, còn gọi là mũi hếch.

VỀ ĐỘ RỘNG
Theo nghiên cứu và đánh giá của các nhà y học, độ rộng hoàn hảo giữa 2 cánh mũi vừa phải bằng 70% tổng chiều dài mũi (khoảng 42 – 52mm) với độ rộng của gốc mũi là 10mm và đỉnh mũi là 12mm. Bên cạnh đó, mép ngoài cùng của 2 lỗ mũi phải tạo thành 2 đường thẳng song song với độ rộng của 2 đầu khóe mắt trong.
dau mui to 3 1

Ngoài yếu tố về độ cao, rộng và dài của mũi, nhiều người còn bàn về góc nghiêng, độ cong hay góc đỉnh mũi… Tất cả các yếu tố này tạo nên chiếc mũi cân xứng, hài hòa nhất với gương mặt.

Mũi cao là như thế nào, mũi đẹp là như thế nào… Dù có tiêu chuẩn riêng với những yếu tố như trên nhưng điều này còn tùy thuộc vào từng trường hợp với những gương mặt cụ thể. Và một sống mũi cao, đẹp, mềm mại, đặc biệt là cân xứng với gương mặt luôn tạo cho mọi người sự ấn tượng và cảm giác rung động, xao xuyến.
Vậy bạn nào muốn có một chiếc mũi đẹp thì hãy liên hệ ngay Gia Hân để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhé.

Comments

Popular posts from this blog

GIA HÂN SPA TRỞ THÀNH 1 TRONG 5 THẨM MỸ VIỆN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG NHẤT TẠI CẦN THƠ.

Giới thiệu về chuyên gia Thẩm Mỹ Nguyễn Gia Hân

PHUN THÊU VÀ ĐIÊU KHẮC CHÂN MÀY KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO